April 13, 2008

Day Review - 13Apr08

7:20am-8:30am
nagprepare ako sa pagpunta sa church. kinda usual.

8:30am-12:30pm

umatend ako ng servica sa church saka Sunday School. may bago kaming klasmeyt ngayon. pagkatapos ng service, nagusap-usap kami. sabi nila may evangelism daw nang 5pm, tapus may praktis din nang 6pm. sabi ko hindi ako siguradong makakasama sa evangelism kasi pupunta ako sa SM nang 2pm para sa 'Alumni Homecoming' daw ng SMCL. sinisipon ako noon, kaya hindi na ako masyado nakipag-kwentuhan.

12:30pm-2:00pm

kumain ako ng lunch, naghugas ng kinainan, tapus nagpahinga ng onti. tapus pumunta na ako sa SM.

2pm-2:27pm

byahe..walang student fee nun. konting porma lang ako. jan-jan lang pupunta. heh.

2:27pm-5:15pm

Pagdating ko sa SM, dumerecho agad ako sa Activity Center. ay hindi, sa CR pala muna. tapus sa Activity center na. aba may banda sa SM..may lyre (xylophone?) na pala ang SMCL. pagdating ko sa Activity Center, wala akong nakitang kakilala.. (alumni homecoming ba talaga??) una kong nakita si mam Ness tapus si sir David, tapus si mam Santiago. umupo muna ako sa upuan. after mga 10mins walang nangyayaring interesting. tumayo muna ako. uy si Mojal nakita ko.! yey kahit paano may nakita na akong klasmeyt. kaya lang may pupuntahan yata sila. okei lang.. tumayo lang ako sa may bandang kaliwa. may nakita akong nakatalikod sa mga nag-ooperate ng projector. si sir T-Jay yun, kaya lang may buhok na pala sya. hehe. tapus naglakad si sir T-Jay papunta sa likod. hindi nya ako napansin pagdaan nya sa harap ko. ok lang, mamaya ko na lang sya kukulitin. tapus sa kanan na side naman ako tumambay. pumunta sa akin sila Claire (ka-business sa Perps) saka si Arlie (tama ba?). andun din si Silver.

Medyo tinamad ako, kaya pumunta muna ako sa Department Store pero dumaan muna ako (ulit) sa CR, sa food court naman. andun pala sila Mojal. tapus pumunta na ako sa Department Store. hahanapin ko sila Nery, Daisie, Camille, saka Riza. pero di ko pa sila nakita.habang naglalakad ako sa Department Store, may natignan akong group.."teka si ano yun ah..! si ano!.. si..wah nalimutan ko name nya.. basta sa Herald yun e..si ano..waaaa. nakalimutan ko pa yung pangalan nya. asar."bumalik muna ako sa Activity Center. ayun nakita ko naman si Perry. tapus nilapitan ko na si sir T-Jay sa may laptop."ei ser! apir!"sabi nya parang Summer Program yun ng SMCL, kasama na din ang Alumni Homecoming. tapus sa May na daw irerelease yung Vision. tapus wag daw muna ako umuwi kasi tatawagin daw mamaya ang bawat batch. eh sabi ko aalis din ako agad. tapus kinailangan ata sya sa may projector, kaya umalis muna. tumambay lang ulit ako sa may kanan, kasama sila Claire. nakatayo lang kami sa may kanan sa tabi ng rails kasi puno na yung mga upuan. may vacant na upuan pa naman, kaya lang nahihiya lang kami makisingit. hehe.tapus lumapit sakin si ArJoy."ui musta! apir din(two hands)!"tapus may pinakilala sya sakin, nakalimutan ko lang yung pangalan. hehe. umupo ulit si ArJoy kasama sila Mojal.astig yung isang group sa dance contest, yung may sticks. nagvaviolin pa. hehe very nice. antataas pa tumalon at magbackdive. mahuhusay.pagkatapos ata nung pang-apat na group na sumayaw sa dance contest nagpaalam na ako kila Claire, tapus pinuntahan ko si ArJoy. sabi ko aalis na ako, tapus sabi nya punta muna kami kay T-Jay. edi punta kami. konting kulitan. then we posed for a photo by ma'am Ness. tapus kulitan ulit. tapus nagpaalam na ako kay sir."sige ser, sa May na lang ulet!"tapus hinatid pa ako ni ArJoy sa labas ng Activity Center."sige ingat. ü"tapus pumunta ulit ako sa Department Store para hanapin sila Riza and friends. ü una kong nadaanan si Daisie sa 2nd floor, tapus si Camille. nangamusta lang. tapus si Nery "malapit sa may manikin na naka-green." hindi ko nakita si Rizaly..


6:36pm-9:45pm

pagdating ko sa church, sarado pa. andun na si Kem at Grace. tapus after mga 15mins dumating na sila Al. konting setup, kwentuhan, tapus nag-start na din kami ng praktis para sa next sunday na praise&worship. ayus lang.. inabut kami nang 9:40pm, uuwi na dapat kami, pero nagpaiwan kaming tatlo ni Al at Vez para mag-Break Free. Yeeah.

9:45pm-12:00am mon

nagpraktis kami ng Break Free, tapus konting soundtrip sa mp4 ni Al. inabut kami ng 11:15pm yata. tapus nagpahangin muna ako ng gulong ng bike ko kila Al. nagpatulong din si Al sa trip na invitation namin sa hiking sa apr19. Bleach ang background. hehe. sabi nya, "kaya ko na to pwede nyo na akong iwanan!" kaya umuwi na kami ni Vez. nagkekwentuhan kami tungkol sa kahit ano habang naghihintay kami ng sasakyan ni Vez pauwi. Nung nakasakay na si Vez umuwi na ako.

later

kumain pa ako ng dinner pag-uwi. nabusog ako, kaya di agad ako natulog.kapagod. what a day. sayang, hindi ko nakita si ano..siya sa Alumni Homecoming. sayang talaga.pano kaya nalaman ni Vez na magkakaroon kami ng Alumni Homecoming?sana maulit, yung andin na si ano... saka si aeL din. sana. ah, si Michelle De Guzman nga pala yung nadaanan ko sa Department Store sabi ni Sir T-Jay. hindi na pwede.

0 comments: